Nhảy đến nội dung

Chuyến tham quan Cty Sailun VN tại tỉnh Tây Ninh ngày 7/4/2018

Cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp là một mắc xích quan trọng của giáo dục hiện đại trong thời hội nhập, tạo điều kiện cho sinh viên có được môi trường chuyên nghiệp để vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn thông qua các đợt đi tham quan, thực tập tại các doanh nghiệp. Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp là cơ hội cho các sinh viên cọ sát thực tế học hỏi kỹ năng làm việc và hoàn thiện các kỹ năng mềm. Đồng thời, sinh viên cũng có cơ hội chứng tỏ năng lực bản thân để tỏa sáng và trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt là với sinh viên học chuyên ngành về ngoại ngữ thì việc tiếp xúc với người bản xứ nâng cao kỹ năng tiếng và kỹ năng giao tiếp là nội dung càng không thể thiếu.
Hiểu rõ tầm quan trọng này, Khoa Ngoại Ngữ đã liên kết với công ty SaiLun tổ chức chuyến tham quan công ty SanLun vào ngày 7/4/2018. Chuyến tham quan lần này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình phần đông các bạn sinh viên năm 4, năm 3, năm 2 và cả năm 1.
Đoàn tham quan gồm có: 02 GV (cô Diễm và cô Hương) cùng với 53 bạn SV của Khoa (trong đó có một số bạn SV đã nhận học bổng ngày 14/3/2018 do công ty Sailun tài trợ 12 suất trị giá 60.000.000 VND).
Tại công ty SaiLun Đoàn SV nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt của Ban lãnh đạo công ty. Đầu tiên, đoàn được Giám đốc phòng nhân sự và các nhân viên các phòng ban đón tiếp từ cổng trước công ty. Tại đây, BLĐ công ty giới thiệu sơ lược về lịch sử công ty và định hướng phát triển tương lai, cũng như quy trình tuyển dụng, đào tạo, giới thiệu các cựu SV của trường đang làm tại công ty, ông rất hài lòng với SV trường Tôn Đức Thắng. Tiếp theo, các nhân viên hướng dẫn đoàn tham quan toàn bộ quy trình sản xuất tại xưởng. Nhân viên rất tận tình vui vẻ hướng dẫn cho Đoàn SV tham quan vì để làm được một chiếc lốp qua rất nhiều công đoạn, tất cả đều sử dụng máy móc hiện đại, có những bánh xe công trình còn cao hơn chúng tôi nhiều. Toàn bộ quá trình trao đổi giao lưu dùng tiếng Hoa (có thông dịch) làm cho các bạn sinh viên cảm thấy rất hào hứng và phấn khởi vì các em đã vừa có cơ hội thực hành tiếng và đã học được những kiến thức mới lạ và bổ ích. Đồng thời, trưởng đoàn cũng đã làm việc với công ty về việc lên kế hoạch cho sinh viên đến học việc và thực tập trong tương lai gần. Bên cạnh đó, các em còn làm quen và được các anh chị đi trước và được các anh chị ấy nhiệt tình thẳng thắn chia sẽ những kinh nghiệm trong quá trình làm việc. Đặc biệt là trong chuyến tham quan này công ty đã kí tài trợ cho Khoa một số hoạt động trong năm trị giá 150.000.000 đồng.
Trên đường về Đoàn SV đã ghé thăm kí túc xá công ty, các tòa nhà mới, sang trọng. Ấn tượng với Đoàn SV là có hồ bơi 01 người lớn, 01 hồ bơi dành cho trẻ em, 01 sâu khấu, 01 căn tin và xung quanh có rất nhiều võng cho anh em công nhân, nhân viên có thể nằm thư giãn hòa mình vào với thiên nhiên sau một ngày làm việc vất vả, còn kí túc xá thì đầy đủ tiện nghi (TV, máy lạnh...), đặc biệt là nếu vợ chồng làm cùng công ty thì công ty cấp cho 01 phòng riêng.
Các chính sách đãi ngộ không chỉ dành cho nhân viên công ty, mà công ty còn có sự quan tâm đặc biệt đến cộng đồng xung quanh. Đặc biệt là sinh viên TDTU với lòng mến khách và sự giúp đỡ nhiệt tình không những về mặt tinh thần mà lẫn vật chất.

* Một số hình ảnh ghi nhận trong chuyến tham quan:

Thamquan-Sailun-01.jpg

 

Thamquan-Sailun-02.jpg

 

Thamquan-Sailun-03.jpg

 

Thamquan-Sailun-04.jpg

 

Thamquan-Sailun-05.jpg