Nhảy đến nội dung

Chuyến đi thiện nguyện của tập thể GV-VC Khoa Ngoại ngữ

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tôn Đức Thắng (16/04/1998 – 16/04/2023), tập thể giảng viên, viên chức Khoa Ngoại Ngữ đã nhiệt tình đóng góp, hỗ trợ kinh phí xây dựng 01 căn nhà tình thương cho hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Tập thể GVVC Khoa hỗ trợ kinh phí xây dựng và nghiệm thu căn nhà tình thương.
Tập thể GVVC Khoa hỗ trợ kinh phí xây dựng và nghiệm thu căn nhà tình thương.

Căn nhà vách gỗ đơn sơ được che chắn tạm bợ rộng chưa tới 20m2 này là nơi che nắng che mưa của gia đình bốn người gồm người mẹ già, 2 vợ chồng người con trai và 1 cháu nội. Hai vợ chồng người con trai không có nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì làm nấy, thu nhập bấp bênh.

Căn nhà vách gỗ đơn sơ trước khi xây
Căn nhà vách gỗ đơn sơ trước khi xây.

Sáng ngày 13/05/2023, Khoa Ngoại ngữ đã có chuyến đi thực tế xuống huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, tiến hành nghiệm thu căn nhà do GVVC Khoa hỗ trợ kinh phí xây dựng. Tận mắt chứng kiến niềm hạnh phúc vỡ òa của hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi được dọn về sống trong mái ấm mới với không gian thoáng đãng, kiên cố và sạch sẽ, tập thể Giảng viên - Viên chức Khoa Ngoại ngữ không nén nổi nỗi xúc động và cũng rất đỗi tự hào khi có thể góp sức giúp người dân nghèo có được mái nhà ấm áp, trú nắng, che mưa, qua đó tiếp thêm niềm tin, động lực để họ ổn định cuộc sống.

Xây dựng nhà tình thương là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn của Khoa Ngoại Ngữ - Trường Đại học Tôn Đức Thắng nhằm đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng.