Nhảy đến nội dung

Chuyến về nguồn thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Ngày 07/01/2024, tập thể viên chức và người lao động Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã có chuyến đi về nguồn tới thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, một di tích đã được xếp hạng là Di tích lịch sử Quốc gia năm 1984 và Di tích Quốc gia đặc biệt năm 2012. Trưởng đoàn là cô Nguyễn Thanh Phương - Phó Trưởng Khoa, phụ trách Khoa Ngoại ngữ. 

Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng nằm trên Cù lao Ông Hổ, thuộc xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang với tổng diện tích hơn 300m2, được xây dựng trên chính nơi Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã sinh ra và lớn lên. Khuôn viên khu lưu niệm được chia thành 04 điểm tham quan chính, gồm: Đền tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Nhà trưng bày giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Nhà lưu niệm thời niên thiếu và Phòng trưng bày chuyên đề 15 năm Bác Tôn bị tù khổ sai ở Côn Đảo. Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày chiếc máy bay YAK 40 - chuyên cơ chở Chủ tịch Tôn Đức Thắng từ Hà Nội vào Sài Gòn dự lễ duyệt binh mừng chiến thắng 30/4/1975 tại Quảng trường Dinh Độc lập.

Tập thể viên chức và người lao động Khoa Ngoại ngữ đã đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, nghe thuyết minh để tìm hiểu về thân thế, cuộc đời cũng như sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng từ thời niên thiếu ở quê nhà, đến khi hoạt động cách mạng và những năm tháng lúc cuối đời. Bên cạnh đó, đoàn còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp miền quê sông nước và cảm nhận sự bình dị, mến khách của con người xứ cù lao nơi đây. 

Chuyến đi An Giang lần này của Khoa ngoại ngữ mang lại nhiều ý nghĩa, là dịp để tập thể viên chức và người lao động trong Khoa nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng, qua đó tạo nên sự đoàn kết, tiếp thêm sức mạnh cho Giảng viên - Viên chức trong Khoa cùng nhau phấn đấu làm việc tốt hơn, góp phần cống hiến để Khoa Ngoại ngữ ngày càng phát triển vững mạnh.

* Một số hình ảnh thực tế về chuyến đi:

Tập thể viên chức và người lao động Khoa Ngoại ngữ chụp hình tập thể trước Đền tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Tập thể viên chức và người lao động Khoa Ngoại ngữ chụp hình tập thể trước Đền tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tập thể viên chức và người lao động Khoa Ngoại ngữ chụp hình lưu niệm bên cạnh bức tượng đồng Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Tập thể viên chức và người lao động Khoa Ngoại ngữ chụp hình lưu niệm bên cạnh bức tượng đồng Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Bac Ton
Tập thể viên chức và người lao động Khoa Ngoại ngữ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Giảng viên Khoa chụp hình lưu niệm trước chiếc máy bay YAK 40.
Giảng viên Khoa chụp hình lưu niệm trước chiếc máy bay YAK 40.
Tham quan nhà trưng bày giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Tham quan nhà trưng bày giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.