Nhảy đến nội dung

Hội thảo chủ đề “Nghiên cứu định tính trong GD–Thực tiễn và thách thức” và “Các yếu tố xin học bổng Tiến sĩ tại ĐH Monash và các trường khác của Úc”

Sáng ngày 2/11/2019 tại phòng A403, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi hội thảo với hai chủ đề “Nghiên cứu định tính trong giáo dục – Thực tiễn và thách thức” (Conducting Qualitative Research in Education – Practicalities and Challenges) và “Các yếu tố để xin học bổng Tiến sĩ thành công tại trường Đại học Monash và các trường khác của Úc” (How to Apply Successfully for Doctoral Candidature at Monash and at Other Australian Universities)  thành công tốt đẹp với sự góp mặt của Tiến sĩ Raqib Chowdhury đến từ Đại học Monash (Úc) và hơn 60 giảng viên, sinh viên cao học, cử nhân thuộc khoa Ngoại Ngữ, trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Đến với buổi hội thảo ý nghĩa và hữu ích này, các khách mời đã được Tiến sĩ Raqib Chowdhury chia sẻ các thông tin kiến thức về nghiên cứu định tính trong giáo dục thông qua chủ đề “Nghiên cứu định tính trong giáo dục – Thực tiễn và thách thức” ở phần đầu của chương trình. Trong chủ đề này, những người tham dự đã được giới thiệu cũng như hiểu rõ hơn về những khác biệt giữa lý thuyết và thực tế cũng như là những khó khăn, thách thức khi thực hiện các nghiên cứu định tính.

Tiếp theo sau đó, khách mời còn được cung cấp kinh nghiệm xin học bổng qua chủ đề “Các yếu tố để xin học bổng Tiến sĩ thành công tại trường Đại học Monash và các trường khác của Úc”. Qua đó, các cử nhân, sinh viên cao học và giảng viên có thể nắm được những điều thiết yếu để có thể nắm chắc trong tay suất học bổng của Đại học Monash nói riêng và các Đại học khác tại Úc nói chung. Nhờ vào suất học bổng này để có thể thăng tiến trong công việc, mở thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân cũng như đóng góp cho xã hội với những nghiên cứu vô cùng hữu ích.

Kết thúc phần trình bày của tiến sĩ Raqib Chowdhury là phần giao lưu với khán giả, các khách mời đã có cơ hội được giải đáp các thắc mắc trong quá trình xin học bổng. Các câu hỏi nêu ra đều được Tiến sĩ Raqib Chowdhury trả lời rõ ràng nhằm giúp các bạn sinh viên, cử nhân và quý giảng viên xác định được những điều cần thiết cũng như những điểm mạnh cho hồ sơ xin học bổng vào đại học Monash cũng như các trường đại học khác ở Úc.

/sites/ffl/files/FFL/Articles/2019/Nghi%C3%AAn%20c%E1%BB%A9u%20%C4%91%E1%BB%8Bnh%20t%C3%ADnh%20trong%20gi%C3%A1o%20d%E1%BB%A5c-2.jpg/sites/ffl/files/FFL/Articles/2019/Nghi%C3%AAn%20c%E1%BB%A9u%20%C4%91%E1%BB%8Bnh%20t%C3%ADnh%20trong%20gi%C3%A1o%20d%E1%BB%A5c-1.jpg

Trân trọng!