Nhảy đến nội dung

Chuyến tham quan Cty Tongwei tại tỉnh Tiền Giang

Cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp là một mắc xích quan trọng của giáo dục hiện đại trong thời hội nhập, tạo điều kiện cho sinh viên có được môi trường chuyên nghiệp để vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn thông qua các đợt đi tham quan, thực tập tại các doanh nghiệp. Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp là cơ hội cho các sinh viên cọ sát thực tế học hỏi kỹ năng làm việc và hoàn thiện các kỹ năng mềm. Đồng thời, sinh viên cũng có cơ hội chứng tỏ năng lực bản thân để tỏa sáng và trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt là với sinh viên học chuyên ngành về ngoại ngữ thì việc tiếp xúc với người bản xứ nâng cao kỹ năng tiếng và kỹ năng giao tiếp là nội dung càng không thể thiếu. Hiểu rõ tầm quan trọng này, BCN Khoa Ngoại Ngữ Trường Đại Học Tôn Đức Thắng đã liên kết với công ty SaiLun lên kế hoạch và tổ chức tham quan công ty TONGWEI - KCN Tân Hương, Châu Thành, Tiền Giang – Ngày 25/11/2017.

Chuyến tham quan lần này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phần đông các bạn sinh viên năm tư, năm ba bao gồm sinh viên tiếng Anh, Trung và Trung Anh.

Công ty TNHH Tongwei Việt Nam là công ty con được Công ty cổ phần hữu hạn Tongwei Trung Quốc đầu tư 100% vốn, thành lập ngày 19 tháng 7 năm 2007, chính thức đi vào hoạt độngvào ngày 19 tháng 05 năm 2009 tại KCN Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Với tổng số vốn đầu tư là 30 triệu USD, tổng diện tích 7 ha, có 1 nhà xưởng sản xuất cá và 2 nhà xưởng sản xuất thức ăn tôm riêng biệt. Công ty sử dụng trọn bộ thiết bị và công nghệ sản xuất thức ăn thủy sản tiên tiến hàng đầu thế giới, chủ yếu sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản như thức ăn nuôi cá, tôm, cua v.v.., hiện có năm thương hiệu sản phẩm Tongwei, H-Best, BQ-Aqua, Blue-sea, Nutra-best với nhiều dòng sản phẩm và gần một trăm mã hàng các loại thức ăn thủy sản. Là công ty có sản lượng đứng đầu Việt Nam.

Tại công ty Tongwei đoàn chúng tôi nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt của Ban lãnh đạo công ty. Đầu tiên, đoàn được Phó tổng giám đốc giới thiệu về bản đồ quy hoạch của công ty. Tiếp theo, đại diện công ty sản xuất dẫn tham quan toàn bộ quy trình sản xuất tại xưởng. Sau đó, đoàn chúng tôi có một buổi trò chuyện thân mật và cởi mở cùng với BLĐ của công ty tại phòng hội nghị. Tại đây, BLĐ công ty giới thiệu sơ lược về lịch sử công ty và định hướng phát triển tương lai, trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên xoay quanh các nội dung như quy trình sản xuất, ưu đãi được công ty tài trợ trong quá trình học tập .... Trong quá trình trao đổi dùng tiếng Hoa làm cho các bạn sinh viên cảm thấy rất hào hứng và phấn khởi vì các em đã vừa có cơ hội thực hành tiếng và đã học được những kiến thức mới lạ và bỏ ích. Đồng thời, trưởng đoàn cũng đã làm việc với công ty về việc lên kế hoạch cho sinh viên đến học việc và thực tập trong tương lai gần. Bên cạnh đó, các em còn làm quen và được các anh chị đi trước và được các anh chị ấy nhiệt tình thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình làm việc. Công ty còn có tổ chức trò chơi sáng tạo xếp hình, gây hứng thú và vui vẻ cho các bạn. Đoàn được công ty mời dùng bữa trưa thân mật tại công ty.

Sau gần bốn tiếng tham quan, đoàn chúng tôi tạm biệt công ty Tongwei bằng lời cảm ơn và nụ cười đầy thiện cảm. Vừa lên xe các em sinh viên đã hào hứng hỏi về thông tin chuyến tham quan lần sau. Sự nhiệt tình năng động và ham học hỏi của các em là một tín hiệu đáng mừng. Tín hiệu tích cực của sinh viên Khoa Ngoại Ngữ Trường Đại Học Tôn Đức Thắng trong thời hội nhập.

* Một số hình ảnh trong chuyến tham quan Cty Tongwei:

Thamquan-Tongwei-1_0.jpg
Đoàn SV KNN tập trung tập khuôn viên trường ĐH Tôn Đức Thắng 
Thamquan-Tongwei-2_0.jpg
Đoàn SV tham quan công ty Tongwei tại tỉnh Tiền Giang
Thamquan-Tongwei-4.jpg
Các SV lắng nghe đại diện Cty Tongwei chia sẻ về nội quy và kinh nghiệm làm việc tại công ty