Nhảy đến nội dung

Chuyến tham quan thực tế tại Công ty JinYu (Việt Nam)

Nhằm giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn chân thực về môi trường làm việc trong tương lai từ đó có định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp cho bản thân. Ngày 09/12/2023, Khoa Ngoại Ngữ - Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đi tham quan thực tế Công ty JinYu (Việt Nam) có địa chỉ tại Khu công nghiệp Phước Đông, Huyện Gò Dầu, Tỉnh Tây Ninh. 

Chuyến đi thực tế tại Công ty JinYu - Doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và chế tạo lốp xe ô tô, không chỉ giúp sinh viên được tận mắt quan sát dây chuyền sản xuất lốp xe tiên tiến, hiện đại bậc nhất hiện nay, mà còn học hỏi được rất nhiều kiến thức thực tiễn, trau dồi khả năng giao tiếp bằng tiếng Trung, cũng như cách trình bày quan điểm của mình trước đám đông. Sinh viên được trực tiếp tham quan khu vực văn phòng làm việc, khu vực nhà kho, khu vực hội trường, khu vực nhà ăn cũng như khu vực giải trí của nhân viên để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp tại Công ty JinYu.

Không chỉ vậy, hơn 80 bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc còn được lắng nghe phần giới thiệu tổng quan về mô hình tổ chức phòng ban tại Công ty JinYu, các vị trí công việc, cơ hội thực tập, cơ hội việc làm, tiêu chí tuyển dụng, được lắng nghe phần chia sẻ rất chân thực về quá trình tìm hiểu và về làm việc tại Công ty JinYu của các anh chị cựu sinh viên Khoa Ngoại ngữ.  Từ đó, nắm bắt được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của Công ty để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. 

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được tham gia trò chơi quay số trúng thưởng để tìm hiểu thêm thông tin về Công ty. Rất nhiều câu hỏi đã được các bạn sinh viên Khoa Ngoại ngữ đưa ra, như: “Điều kiện để trở thành nhân viên tại công ty?”, “Chính sách tuyển dụng, chế độ lương và đãi ngộ?” hay “Với vị trí công việc tại phòng thu mua, công ty yêu cầu những kỹ năng làm việc thực tiễn ra sao?”…

Tham quan doanh nghiệp là một trong những hoạt động thường xuyên của Khoa Ngoại ngữ nhằm giúp sinh viên trải nghiệm được môi trường thực tế tại doanh nghiệp, từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng, định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước. Việc tổ chức những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp có thể xem là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và nhà trường, nhằm phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế, một  nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

JinYuJinYuJinYu

Đoàn SV KNN chụp ảnh lưu niệm tại Cty JinYu
Đoàn SV KNN chụp ảnh lưu niệm tại Cty JinYu.