Nhảy đến nội dung

Cuộc thi "FFL Debating Championships" mùa thứ 2

Cuộc thi “FFL Debating Championships” mùa thứ 2 đã quay lại với các bạn sinh viên khoa Ngoại ngữ. Đây không không chỉ là một sân chơi học thuật đơn thuần mà đây còn là một bài kiểm tra thực lực dành cho các bạn sinh viên về tài hùng biện bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, cuộc thi góp phần hoàn thiện một số kỹ năng cần thiết cho sinh viên khoa Ngoại Ngữ, như kỹ năng ngôn ngữ, tư duy, lập luận và các kỹ năng trình bày trước đám động, và linh hoạt xử lý tình huống. Cuộc thi có nội dung thực tế, mang tính ứng dụng cao, phát huy tính chủ động, sáng tạo của sinh viên. Đặc biệt, trong năm 2023, cuộc thi “FFL Debating Championships” là một trong các chuỗi sự kiện lớn chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Khoa Ngoại Ngữ 1998 – 2023.

ffl1

Các thông tin cụ thể về cuộc thi như sau:

- Thời gian diễn ra cuộc thi: từ 22/02/2023 đến 15/04/2023.

- Đối tượng tham gia dự thi: sinh viên khoa Ngoại ngữ

- Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 vòng:

VÒNG 1: BREAK THE ICE (22/02/2023 - 08/03/2023)

Thí sinh dự thi sẽ gửi cho BTC một video truyền cảm hứng bằng tiếng Anh có độ dài từ 3 - 5 phút với chủ đề tự chọn và bao gồm các nội dung sau:

- Giới thiệu sơ nét về bản thân: Họ tên, mã số sinh viên, lớp bằng tiếng Anh

- Trình bày quan điểm về 1 chủ đề tự chọn bằng tiếng Anh.

- Đăng tải video dự thi và script bằng file word (có đầy đủ thông tin họ tên, mã số sinh viên, lớp và nội dung bài nói) lên Google Drive, sau đó sao chép link drive của video (chia sẻ quyền truy cập) để điền vào Form đăng ký do BTC cung cấp.

- Thí sinh tham gia vòng 1 sẽ được ghi nhận hoạt động ngoại khoá theo quy chế nhà trường.

VÒNG 2: ON THE RISE (15/03/2023 - 21/03/2023)

- BTC sẽ tổng hợp các video của thí sinh đã nộp về thông qua Form đăng ký và sẽ đăng tải các video của thí sinh trên Youtube Đoàn Hội Khoa Ngoại Ngữ để bắt đầu vòng bình chọn.

- Kết thúc thời gian bình chọn, BTC sẽ thống kê và chọn ra top thí sinh có số điểm bình chọn cao để BGK chấm điểm học thuật.

- Sau khi BGK chấm điểm, sẽ chọn ra 8 - 10  thí sinh có tổng số điểm bình chọn và điểm học thuật từ BGK cao nhất để bước vào Vòng 3.

VÒNG 3: TIME TO SHINE (15/04/2023)

- Top các thí sinh vượt qua vòng 2 sẽ vào vòng chung kết tham gia thi hùng biện bằng tiếng Anh trực tiếp với nhau qua các chủ đề và tình huống mà BTC đã đề ra trước.

-----------

Cơ cấu giải thưởng:

Giải nhất: hiện kim + giấy khen.

Giải nhì: hiện kim + giấy khen.

Giải ba: hiện kim + giấy khen.

Các giải khuyến khích: hiện kim + giấy khen