Nhảy đến nội dung

Khoa Nghệ Thuật (Faculty of Arts) - Trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan đến thăm và làm việc với Khoa Ngoại ngữ

Chiều ngày 31/01/2023 tại Phòng họp C, đại diện trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan đã có chuyến thăm và làm việc trực tiếp với lãnh đạo và giảng viên Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Cũng tại buổi làm việc này, Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Khoa Nghệ Thuật - Trường Đại học Chulalongkorn đã ký kết hợp tác nhằm tăng cường sự trao đổi và hợp tác giữa hai bên.

Tới tham dự buổi làm việc, về phía Khoa Ngoại ngữ có Cô Nguyễn Thanh Phương - Phụ trách Khoa Ngoại ngữ, các Trưởng Bộ môn cùng các giảng viên khác của Khoa. Về phía đại diện trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan có Ông Chotiudompant Suradech - Trưởng Khoa Nghệ Thuật và Bà Chitrakara Narida - Phó trưởng Phòng hợp tác quốc tế - Trường Đại học Chulalongkorn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Cô Nguyễn Thanh Phương bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn tại trường Đại học Tôn Đức Thắng và cho biết sẵn sàng hợp tác cùng Khoa Nghệ Thuật - Trường Đại học Chulalongkorn về lĩnh vực Ngôn ngữ tiếng Anh và Ngôn ngữ tiếng Trung.

Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tôn Đức Thắng tin tưởng rằng việc mở rộng và tăng cường trao đổi hợp tác - đào tạo và nghiên cứu có giá trị chung cho cả hai bên.

Đại diện Trường Đại học Chulalongkorn, Ông Chotiudompant Suradech cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và nồng nhiệt từ phía Khoa Ngoại ngữ, qua đây cũng mong muốn Khoa Ngoại ngữ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác nghiên cứu, trao đổi sinh viên và các hình thức hợp tác khoa học, giáo dục và văn hoá khác giữa hai bên. Ông Chotiudompant Suradech cũng đã giới thiệu tóm tắt về trường Đại học Chulalongkorn và Khoa Nghệ Thuật.

4

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Khoa Ngoại ngữ - TDTU và Khoa Nghệ thuật - Trường Đại học Chulalongkorn

Sau buổi làm việc, Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Khoa Nghệ Thuật - Trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan đã tiến hành ký kết hợp tác, nhằm tăng cường hơn nữa việc trao đổi và hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

6

Lễ ký kết giữa Khoa Ngoại ngữ và Khoa Nghệ Thuật - Trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan

7

Cô Nguyễn Thanh Phương trao quà lưu niệm cho Bà Chitrakara Narida

8

Ông Chotiudompant Suradech trao quà lưu niệm cho Cô Nguyễn Thanh Phương

Lãnh đạo và GV Khoa Ngoại ngữ chụp ảnh lưu niệm với đại diện trường Đại học Chulalongkorn
Lãnh đạo và GV Khoa Ngoại ngữ chụp ảnh lưu niệm với đại diện trường Đại học Chulalongkorn.

9

Đoàn đại diện trường Đại học Chulalongkorn tham quan Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan

10

Đoàn đại diện trường Đại học Chulalongkorn tham quan Thư viện Đại học Tôn Đức Thắng

* Trường Đại học Chulalongkorn được thành lập vào năm 1917, là Trường Đại học lâu đời và có danh tiếng hàng đầu tại Thái Lan, Trường cũng được xem là một trong những tổ chức giáo dục hàng đầu trong khu vực. Theo số liệu của World University Rankings công bố năm 2021, Trường Đại học Chulalongkorn đứng ở vị trí thứ 96 trên toàn cầu và hạng nhất ở Thái Lan về danh tiếng học thuật, hiện Trường có 20 khoa, 23 trường cao đẳng và viện nghiên cứu, 8.138 giảng viên, 37.626 sinh viên, bao gồm 26.202 sinh viên đại học, 10.656 sinh viên sau đại học.