Nhảy đến nội dung

Cuộc thi “Tìm hiểu ngôn ngữ văn hoá Trung Quốc” mùa VII năm 2023

Cuộc thi “Tìm hiểu Văn hoá Ngôn ngữ Trung Quốc” được biết đến là hoạt động thường niên của CLB Hanle (汉乐)Khoa Ngoại ngữ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên 2 năm liền phải tổ chức online, tuy nhiên trong năm học này, CLB Hanle (汉乐) đã mang hoạt động mang tính biểu tượng này quay lại. Đặc biệt trong năm 2023, cuộc thi “Tìm hiểu Ngôn ngữ Văn hoá Trung Quốc” là một trong các chuỗi sự kiện lớn chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Khoa Ngoại Ngữ 1998 – 2023.

Với mục đích xây dựng một sân chơi học tập tiếng Trung cho các bạn sinh viên yêu thích ngôn ngữ này, cũng như tạo điều kiện cho các bạn được thể hiện tài năng của mình, tối ngày 25/3 tại Hội trường 6B, cuộc thi “Tìm hiểu Ngôn ngữ Văn hoá Trung Quốc” Mùa VII đã được diễn ra hết sức hoành tráng với sự tham gia và hỗ trợ từ Quý thầy cô, Quý khách mời, cùng các bạn sinh viên.

Đặc biệt không thể không nhắc tới các thành viên Ban giám khảo cuộc thi: TS. Lê Lan Hương, TS. Chu Chiêu Linh, Th.S Đặng Nguyễn Cẩm Giang, Th.S Phan Quốc Bảo, những người quyết định kết quả chung cuộc.

TS. Lê Lan Hương nhận xét bài thuyết trình của các thí sinh
TS. Lê Lan Hương nhận xét bài thuyết trình của các thí sinh.

Cuộc thi được chia thành 2 vòng với sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên yêu thích tiếng Trung. Dưới sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Top 7 thí sinh xuất sắc nhất đã bước đến Vòng Chung kết để tranh vị trí Quán quân toàn cuộc. Sau vòng đối đầu căng thẳng, kết quả cuộc thi như sau:

  • Giải nhất: Bùi Thị Kim Liên
  • Giải nhì: Trình Tú Phương
  • Giải ba: Vũ Văn Hiếu
  • Giải thí sinh tài năng: Hà Tấn Thành

Tiết mục múa cổ trang
Tiết mục múa cổ trang.

Ban giám khảo cùng dàn thí sinh tài giỏi chụp hình lưu niệm
Ban giám khảo cùng dàn thí sinh tài giỏi chụp hình lưu niệm.
Toàn thể thành viên Hanle, giảng viên và thí sinh chụp hình lưu niệm
Toàn thể thành viên Hanle, Ban giám khảo và thí sinh chụp hình lưu niệm.