Nhảy đến nội dung

Học phần tập sự tại TDTU của sinh viên Trường Đại học Kasetsart - Thái Lan

Từ ngày 05/04 tới 07/05/2024, Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức thành công chương trình “Học phần tập sự tại TDTU 2024” cho 06 sinh viên quốc tế tới từ Trường Đại học Kasetsart (KU), Thái Lan. 

Đây là một trong những họạt động trọng điểm về trao đổi và hợp tác quốc tế do Khoa Ngoại ngữ tổ chức trong năm học 2023 - 2024 nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Khoa được giao lưu kết bạn với sinh viên quốc tế và cũng để sinh viên quốc tế có cơ hội được tới trải nghiệm môi trường học tập tại TDTU, qua đó quảng bá hình ảnh Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Quốc Tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) đến với các đối tác quốc tế.

Trong suốt hơn một tháng học tập tại TDTU, 06 sinh viên quốc tế đang theo học các chuyên ngành khác nhau tại Trường Đại học Kasetsart - Thái Lan đã thu nhận được rất nhiều kiến thức mới trong nhiều lĩnh vực, được tham gia Chuỗi Workshop quốc tế do Khoa Ngoại ngữ tổ chức với chủ đề “Progressive Perspectives on the English Language Education”, tham gia lớp học tiếng Anh, lớp học tiếng Việt và các hoạt động thể dục thể thao do giảng viên Khoa Ngoại ngữ và Khoa Khoa học thể thao giảng dạy. Không chỉ vậy, đoàn sinh viên Thái Lan còn được trải nghiệm tự tay chế biến các món ăn đường phố Việt Nam, tham gia các hoạt động team building với CLB tiếng Anh, CLB Văn nghệ của Khoa Ngoại ngữ. Bên cạnh đó, để lan toả hình ảnh và nét đẹp văn hoá Việt Nam đến với sinh viên quốc tế, Khoa Ngoại ngữ còn kết hợp tổ chức nhiều chương trình tham quan du lịch tới các danh lam thắng cảnh và các địa điểm nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh như: Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Áo dài, Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng, Bến tàu Saigon Waterbus... và rất nhiều hoạt động trải nghiệm lý thú khác. 

Học phần tập sự tại TDTU 2024 đã mang đến cho các bạn sinh viên Thái Lan khoảng thời gian học tập và sinh hoạt ý nghĩa tại TDTU nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Những trải nghiệm của đoàn sinh viên Trường Đại học Kasetsart - Thái Lan lần này đã góp phần tạo động lực và niềm tin cho Khoa Ngoại ngữ tiếp tục phát triển chương trình hợp tác, trao đổi quốc tế trong những năm học tới nhằm xây dựng một môi trường học tập đa dạng và năng động, mang tính quốc tế cao cho toàn thể sinh viên đang theo học tại Khoa. 

* Một vài hình ảnh của “Học phần tập sự tại TDTU 2024”:

Ban chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ chụp hình cùng đoàn GV-SV Trường Đại học Kasetsart
Ban chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ chụp hình cùng đoàn GV-SV Trường Đại học Kasetsart.

Cô Nguyễn Thanh Phương nhận quà lưu niệm của Trường Đại học Kasetsart
Cô Nguyễn Thanh Phương nhận quà lưu niệm của Trường Đại học Kasetsart.
Đoàn SV Thái Lan tham gia Chuỗi Workshop quốc tế do Khoa Ngoại ngữ tổ chức
Đoàn SV Thái Lan tham gia Chuỗi Workshop quốc tế do Khoa Ngoại ngữ tổ chức.
Sinh viên Thái Lan tham gia lớp học tiếng Anh
Sinh viên Thái Lan tham gia lớp học tiếng Anh.
Trải nghiệm tham gia lớp học cùng sinh viên Khoa Ngoại ngữ
Trải nghiệm tham gia lớp học cùng sinh viên Khoa Ngoại ngữ.