Nhảy đến nội dung

Lớp học nấu ăn của sinh viên Đại học Kasetsart (Thái Lan) tại Khoa Ngoại ngữ (TDTU)

Chiều ngày 16/04/2024 tại Khu vực FFL Zone, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi Workshop dạy nấu ăn cho 06 sinh viên quốc tế đến từ Đại học Kasetsart (KU) - Thái Lan. Đây là một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ Hoạt động trao đổi sinh viên giữa Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và Trường Đại học Kasetsart (KU) Thái Lan trong Năm học 2023-2024.

Tham dự buổi Workshop có cô Nguyễn Thanh Phương - Phó Trưởng Khoa, phụ trách Khoa Ngoại ngữ (TDTU) cùng các giảng viên viên chức và sinh viên Khoa Ngoại ngữ. Buổi Workshop không chỉ là cơ hội để sinh viên hai trường cùng tìm hiểu về văn hoá ẩm thực Việt Nam, mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên thực hành giao tiếp, học thêm từ vựng tiếng Anh trong lĩnh vực ẩm thực. 

Các món ăn được lựa chọn trong buổi Workshop là những món ăn đặc sắc của Việt Nam như bánh dày kẹp chả lụa, bánh tráng trộn và siro trà tắc, những món ăn và thức uống giải khát đường phố rất được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng. Sinh viên hai trường được chia làm ba đội chơi, các đội sẽ thuyết trình về món ăn và phần trang trí món ăn của mình bằng tiếng Anh. Đội chiến thắng đã được Ban tổ chức trao tặng những phần quà dễ thương và giấy chứng nhận tham gia Workshop. 

Các đội chơi đã trải qua những giây phút chế biến món ăn hào hứng, thưởng thức các món ăn ngon, đặc sắc của Việt Nam. Chắc hẳn các bạn sinh viên quốc tế đến từ Thái Lan cũng đã có được những kỷ niệm thật đẹp và đáng nhớ trong thời gian ở tại Việt Nam thông qua sự kiện ẩm thực lần này.

* Một số hình ảnh về buổi Workshop nấu ăn:

Các đội chơi hào hứng bắt đầu buổi Workshop
Các đội chơi hào hứng bắt đầu buổi Workshop.

Sinh viên Thái Lan và tác phẩm của mình
Sinh viên Thái Lan trưng bày tác phẩm của mình.

Ban giám khảo nhận xét về phần trình bày của ba đội chơi
Ban giám khảo nhận xét về phần trình bày của ba đội chơi.
Cô Nguyễn Thanh Phương trao giấy chứng nhận cho các sinh viên Thái lan
Cô Nguyễn Thanh Phương trao giấy chứng nhận cho các sinh viên Thái lan.

Hình tập thể Ban tổ chức và ba đội chơi
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng ba đội chơi.