Để giảng viên có cơ hội phát triển chuyên môn về giảng dạy và nghiên cứu, Khoa Ngoại ngữ đã triển khai hai hình thức sinh hoạt chuyên môn dành cho giảng viên: Sinh hoạt học thuật và Journal Club. Những buổi Sinh hoạt học thuật và Journal Club này được tổ chức hàng tháng để tạo cơ hội học tập và trao đổi học thuật giữa các giảng viên trong Khoa. Mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao năng lực chuyên môn về giảng dạy và nghiên cứu của tập thể giảng viên Khoa Ngoại ngữ, tạo động lực cho những cải tiến, sáng kiến, và phương pháp mới, có hiệu quả cao trong giảng dạy và đánh giá.
Các buổi sinh hoạt Journal Club là dịp để giảng viên trình bày và thảo luận nghiên cứu từ các cơ sở dữ liệu khoa học lớn như Web of Science và Scopus, nhằm đảm bảo giảng viên luôn cập nhật những thông tin mới nhất từ các nghiên cứu quan trọng trong ngành và liên ngành, từ đó hỗ trợ cho việc thiết kế môn học và chương trình đào tạo tốt hơn.
Ngoài ra, Khoa Ngoại ngữ cũng tổ chức các buổi Sinh hoạt học thuật hàng tháng để giảng viên chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của họ về phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá, hoặc chia sẻ các ý tưởng thiết kế môn học và các vấn đề học thuật khác.
- Sinh hoạt Journal 2025 - 2026
-
STT
NỘI DUNG
NGƯỜI BÁO CÁO
1
Classroom Assessment and Learning Motivation: Insights from Vietnamese Junior Secondary School EFL Classrooms
Bùi Phú Hưng
2
Understanding Vietnamese English Majors’ Use and Acceptance of AI-powered Tools for English Academic Writing at University
Trần Thị Mai Thi
3
Roles of L1 and Semantic Features in L2 Morpheme Acquisition: The Development of Morphology in L2 English for Korean Learners
Võ Thị Như Linh
4
Payment Offers, Suggestions to Share Expenses and Payment Negotiation Sequences on Initial Dates in Germany and the United Kingdom
Đoàn Ngọc Trúc Linh
5
Examining Singaporean Students’ Perceptions of Quality Interaction with International Students during an Intercultural Communication Course
Trần Thị Thủy
6
Verbal-visual skill-building and Perceptional Changes in English Presentation
Trần Thảo Uyên
7
Impact of AI-Powered Adaptive Learning Platforms on English Reading Proficiency: Evidence from Structural Equation Modeling
Nguyễn Thị Phương Dung
8
Collocation Use in EFL Learners' Writing across Multiple Language Proficiencies: A Corpus-Driven Study
Lê Thị Bảo Ngân
9
How Is Vocabulary Learnt? An Acquisitional Sequence of L2 Word Knowledge
Nguyễn Thị Bửu Trân
10
Social media for English Language Acquisition in Indonesian Higher Education: Constructivism and Connectivism Frameworks
Lê Minh Hằng
11
The Relationships between Reading Attitude, Metacognitive Awareness of Reading Strategies and Reading Motivation of L2 Learners: A Mediational Analysis
Trần Thị Kim Trang
12
Is ChatGPT an Evil or an Angel for Second Language Education and Research ? A Phenomenographic Study of Research‐active EFL Teachers’ Perceptions
Lưu Mỹ Linh
- Sinh hoạt học thuật 2025 - 2026
-
STT
NỘI DUNG
NGƯỜI BÁO CÁO
1
Dẫn luận ngôn ngữ
Lê Thị Phương
2
Chia sẻ và đóng góp ý kiến về môn Học phần nghề nghiệp (trong và ngoài nước)
Lê Lan Hương
3
Chia sẻ các vấn đề trong công tác đánh giá môn Văn hóa Mỹ và Văn hóa Anh
Nguyễn Thị Tuyết Tâm
4
Thương mại tổng quát
Trịnh Hoàng Đồng
5
Năng lực ngôn ngữ
Hồ Phương Thảo
6
Quản lí lớp học
Võ Thị Khánh Chi
7
Dịch cơ bản
Nguyễn Việt Linh
8
Mậu dịch quốc tế
Trần Thị Thanh Thảo
9
Nghi thức giao tiếp trong kinh doanh
Lương Diệu Vinh
10
Năng lực ngôn ngữ Tiếng Trung
Lý Y Lâm
11
Đọc Tiếng Trung Quốc thương mại
Chu Chiêu Linh
12
Tiếp thị học
Trần Nguyên Ngọc
13
Luật thương mại quốc tế
Nguyễn Diệu Anh


